Bài Viết

  • TÍNH NHÂN BẢN CỦA VĂN HÓA & VĂN HÓA CAO ĐÀI
    Tham luận - Nghiên cứu TÍNH NHÂN BẢN CỦA VĂN HÓA & VĂN HÓA CAO ĐÀI

    Đức Giáo Tông Vô Vi Đại Đạo từng dạy rằng : “Văn hóa là sản phẩm tinh thần của xã hội dân tộc. Văn hóa có ảnh hưởng một phần rất to tát trong xã hội nhân loại. Nó tế nhị mà bao la, trầm lặng mà mạnh mẽ. Có ...

    • Gửi ngày 03/04/2016
  • KHÁI LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN ĐẠO CAO ĐÀI
    Sử đạo KHÁI LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN ĐẠO CAO ĐÀI

    KHÁI LƯỢC QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH PHÁT TRIỂN ĐẠO CAO ĐÀI (Trích Bản báo cáo Tổng kết tại Lễ Tổng kết Kỷ niệm 90 năm Khai đạo tại Tòa Thánh Châu Minh ngày 28/3/2016.

    • Gửi ngày 29/03/2016
  • TÒA THÁNH CAO ĐÀI NGỌC MINH (BẠC LIÊU)  TRUYỀN THỐNG XƯA VÀ NAY
    Tham luận - Nghiên cứu TÒA THÁNH CAO ĐÀI NGỌC MINH (BẠC LIÊU) TRUYỀN THỐNG XƯA VÀ NAY

    Tiếp nối truyền thống anh dũng của các bậc tiền bối đã hy sinh nơi Tòa thánh năm xưa, mỗi chức sắc, tín đồ ở Thánh thất Ngọc Minh một lòng tu hành theo gương của anh lớn Trần Đạo Quang, anh cả Cao Triều Phát. Thánh thất Ngọc Minh có 15 chức sắc từ phẩm Lễ sanh đến Phối ...

    • Gửi ngày 07/11/2014
  • THẦY QUYẾT LẤY ĐỨC HÁO SANH MỞ ĐẠO
    Thánh giáo- Thánh ngôn THẦY QUYẾT LẤY ĐỨC HÁO SANH MỞ ĐẠO

    Tây-Ninh, ngày 07-02-1930 (09-01- Canh Ngọ) THẦY Các con, Thầy quyết lấy đức háo-sanh mở Đạo, cứu-rỗi sanh-linh, cho kịp trước kỳ Hạ-nguơn nầy, nhưng Ðạo chẳng hoàn-toàn, con đường đi chưa cùng bước, là vì tại nơi lòng nhiều đứa, chưa để hết tín-ngưỡng mà nghe lời Thánh-giáo, cho nên lần hồi, nền ...

    • Gửi ngày 29/10/2014
  • Ý NGHĨA CĂN BẢN CỦA BÀN ĐÀO HỘI YẾN TRONG TAM KỲ PHỔ ĐỘ
    Tham luận - Nghiên cứu Ý NGHĨA CĂN BẢN CỦA BÀN ĐÀO HỘI YẾN TRONG TAM KỲ PHỔ ĐỘ

    Trong Tam Kỳ Phổ Độ, cứ mỗi độ thu về, Lễ Hội Yến Bàn Đào lại được thiết lễ trang trọng để nhắc lại sự kiện lịch sử: vào rằm tháng 8 Ất Sửu (1925), lần đầu tiên qua Đại Ngọc cơ ba vị Cao Quỳnh Cư, Phạm Công Tắc, Cao Hoài Sang (về sau trở thành 3 chức sắc ...

    • Gửi ngày 12/10/2014
  • TINH THẦN PHỤNG SỰ CỘNG ĐỒNG  THEO CAO ĐÀI GIÁO (Bài viết/Tham luận-Nghiên cứu)
    Tham luận - Nghiên cứu TINH THẦN PHỤNG SỰ CỘNG ĐỒNG THEO CAO ĐÀI GIÁO (Bài viết/Tham luận-Nghiên cứu)

    Đạo Cao Đài hay Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ chủ trương phương tu nhập thế, người tu không cách biệt với xã hội nhân sinh để chỉ lo cho riêng mình, mặc cho cuộc đời đau khổ, mà phải đem Đạo vào đời để hoán cải cuộc đời bằng những giá trị đạo đức chân chánh. Thánh giáo Cao ...

    • Gửi ngày 08/10/2014
  • TIN TRỌN MỘT NIỀM TIN
    Giáo lý TIN TRỌN MỘT NIỀM TIN

    "Các em từng đặt trọn niềm tin vào Thượng Đế, vào các đấng Thiêng Liêng qua linh cơ để giác ngộ khải mê, giúp các em thức tỉnh tiến bước hành đạo phản bổn hoàn nguyên. Chị cho là đúng. Đó là phần hướng nội, là tự xem chính mình có thật sự tin hay không. Đã tin thì chính ...

    • Gửi ngày 28/09/2014
  • ĐẠO LÀ PHƯƠNG PHÁP CHỮA NGAY BỊNH TRẦN
    Giáo lý ĐẠO LÀ PHƯƠNG PHÁP CHỮA NGAY BỊNH TRẦN

    Là một nhân sinh tại thế, sống trong cõi hậu thiên, với quy luật đối đãi đương nhiên, con người bị chi phối bởi nhiều lãnh vực trong đời sống thường nhựt. Những chi phối đa diện là nguyên nhân chính, làm cho chúng ta bị quay cuồng, bị cuống hút, bị tác động, bị ảnh hưởng, làm trở ngại ...

    • Gửi ngày 27/09/2014
  • CHỊ LỚN ĐẦU SƯ SANG HƯƠNG: NỮ ĐẦU SƯ TRỌN ĐỜI HY SINH PHỤC VỤ ĐẠO VÀ ĐÁT NƯỚC
    Sử đạo CHỊ LỚN ĐẦU SƯ SANG HƯƠNG: NỮ ĐẦU SƯ TRỌN ĐỜI HY SINH PHỤC VỤ ĐẠO VÀ ĐÁT NƯỚC

    Chị lớn Đầu Sư tên thật: Nguyễn Thị Sang sinh ngày 07 tháng 12 năm At Tỵ (1904) ở xã Thới Bình, quận Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh. Chị là người con thứ tư trong một gia đình nhà nông, song thân của Chị là ông Nguyễn Văn Mạnh và bà Lê Thị Đẩu. Chị lớn Đầu Sư Sang Hương từ ...

    • Gửi ngày 22/09/2014